588b9ef7-6165-4e15-b331-38a52e9d3555.jpg

Cà phê hoà tan nào ngon nhất

Hôm nay đi làm về đến nhà bỗng nhiên thấy đầu đau quá chừng. Chợt nhớ cả ngày bận rộn, chẳng có tí cà phê nào trong người.

Không biết từ bao giờ mà mình đã bị phụ thuộc cái thứ nước uống ấy đến vậy. Ngày nào không có nó là đầu đau như búa bổ.

Ngoài trời đang mưa to nên chẳng thể chạy đi mua cốc cà phê được. Loay mãi mãi trong bếp cũng kiếm được gói cà phê hoà tan. Đành pha uống tạm cho có tí mùi cà phê.

Uống thử cà phê hoà tan

Thật ra mình rất khi uống cà phê gói kiểu này vì thật sự mình chưa bao giờ có cảm tình tốt với loại cà phê này. Cứ quan niệm cái gì mà chế biến đóng gói để lâu thì không còn ngon nữa. Đó là chưa kể, cà phê hoà tan có thời hạn sử dụng lâu, có nghĩa là nó có chất bảo quản, cái này uống thường xuyên chưa chắc tốt cho sức khoẻ. Nhưng lúc này đành chấp nhận uống tạm vậy.

Mình cũng khá bất ngờ là cảm giác uống cà phê hoà tan cũng không đến nỗi tệ. Cà phê thơm mùi sữa, mùi cà phê, vị hơi ngọt nhưng thiếu cái chua chua đắng đắng của cà phê mình thường uống. Có lẽ loại mình đang uống nó vậy. Có thể loại cà phê hoà tan khác sẽ có hương vị khác. Cà phê này đúng là hợp với chữ “instant”. Pha nhanh. Tiện mang theo người. Nhưng dù sao uống cà phê phê kiểu mì ăn liền cũng chỉ nên dùng trong những tình huống bí bách quá thôi.

King Coffee

Gói mình đang uống là King Coffee. Hôm đi mua gói cà phê này cũng vui. Mình ra cửa hàng hỏi mua cà phê hoà tan để dùng tạm ở nhà những lúc kiểu kiểu như hôm nay.

Mình không biết nhiều về cà phê hoà tan nên hỏi chú bán hàng là loại nào ngon. Chú ấy nói, mọi người hay mua cà phê G7 nhưng hôm nay hết G7. Chỉ còn King Coffee.

Thương hiệu G7 khá phổ biến nên mình biết loại này. Nhưng cái tên King Coffee thì chưa nghe bao giờ. Chần chừ định không mua thì chú kia liền bảo:

G7 là của ông chồng, King Coffee là cà phê của bà vợ

Mình chợt hiểu ra ngay. À thì ra cũng có mối quan hệ với nhau. Thôi thì mua uống tạm thử xem sao.

Và đúng thật là hôm nay mới dùng gói đầu tiên. Loại này uống cũng được. Có khi ngon hơn một số quán cóc vỉa hè bán phê đen xì, đắng ngắt.

Thời gian gần đây, báo chí nhắc nhiều đến chuyện nhà anh G7 và chị King Coffee. Mình cũng loáng thoáng đọc tiêu đề chứ cũng không quan tâm mấy. Tới hôm nay ngồi nhâm nhi ly King Coffee này, mới nhớ đến câu chuyện lúc đi mua, rồi cũng ngẫm nghĩ đến câu chuyện của anh chị kia.

Tìm thông tin trên mạng thì mới biết chị ấy trước đây làm sếp nhà máy cà phê hoà tan, giờ tách ra, làm sản phẩm, thương hiệu mới. Rồi cũng tò mò tìm hiểu thêm thì mới biết, thật ra cà phê hoà tan, hàm lượng cà phê in trong đó rất ít, khoảng 20%. Còn lại là đủ thứ thành phần, bao gồm sữa, hương liệu và các chất phụ gia khác.

Vậy liệu uống cà phê hoà tan có tốt không.

Câu trả lời là vừa có và vừa không.

Cái lợi đầu tiên của cà phê hoà tan là tiết kiệm được thời gian. Thứ hai, cà phê hoà tan dù sao cũng không chứa hoá chất hay thành phần độc hại, vì ít ra nó cũng là sản phẩm có thương hiệu, được kiểm định chất lượng đầy đủ. Nó còn tốt hơn vô vàn các loại cà phê trộn, cà phê bắp, cà phê pin đang len lỏi trên khắp hang cùng ngõ hẻm thị trường.

Còn không tốt ở chỗ nào. Uống cà phê hoà tan nghĩa là mình đang uống 80% thành phần không phải là cà phê. Toàn là các chất nhân tạo và hương cà phê. Chưa có nghiên cứu chính thống hay số liệu thống kê chính thức nào về tác hại của cà phê hoà tan. Nhưng với mình, cứ cái gì nhân tạo mà còn dùng nhiều thì đều không tốt.

Sống ở một đất nước thuộc hàng dẫn đầu về sản xuất và xuất khẩu cà phê, tại sao mình lại phải uống cà phê hoà tan.

Tóm lại, cà phê hoà tan dùng tạm trong những lúc bức thiết thì được chứ không nên uống thường xuyên. Một khi còn có thể, hãy cứ tìm cho mình cốc cà phê nguyên chất, được pha theo đúng kiểu yêu thích của mình.

Gợi ý lựa chọn thay thế cà phê hoà tan

Ngoài ra, có một cách để lúc nào cũng có sẵn cà phê để thưởng thức, không cần phải loay hoay đi tìm cà phê hoà tan, đó là làm một bình cà phê Cold Brew để sẵn trong tủ lạnh. Cà phê Cold Brew rất tốt cho sức khoẻ, không hại dạ dày và đặc biệt có thể để lâu mà vẫn giữ nguyên mùi vị cà phê như lúc vừa mới pha xong.

Tìm hiểu thêm về Cà phê Cold Brew tại đây.

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
phuong
phuong
5 years ago

Mình cũng cho rằng King Coffee uống ngon hơn là G7, tuy nhiên Trung Nguyên có dòng cafe hòa tan Premium, giá cũng khá cao, hộp đẹp và trang nhã.

Bài viết liên quan

Công thức

5 nguyên tắc pha cà phê ngon tại nhà

Trăm hay không bằng tay quen. Cho dù bạn am hiểu kiến thức sâu sắc đến mức nào mà không tự tay pha đi pha lại nhiều lần thì chắc chắn cũng không ra được ly cà phê như ý. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ thấy pha chế cà phê giống như một cuộc dạo chơi trong rừng khoa học về thứ thức uống giản dị mà lôi cuốn dịu kỳ đến vậy.

Xem thêm »
Trải nghiệm

Thế nào là cà phê ngon?

Cứ khi nào phát hiện một quán cà phê ngon là thích rủ rê bạn bè đến thưởng thức, trải nghiệm hương vị cà phê mới. Nhưng cảm giác sau mỗi lần đi trải nghiệm cà phê mới nó cũng trầm bổng lắm. Cà phê mình thấy ngon là thế mà có người thì ý nhị

Xem thêm »
2
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Scroll to Top